Mẫu hợp đồng thuê phụ bếp, đầu bếp, bếp chính

Việc thuê đầu bếp là một trong những mối quan hệ lao động đó, bên thuê đầu bếp và đầu bếp sẽ thỏa thuận với nhau về những điều kiện công việc, quyền lợi và nghĩa vụ trong hợp đồng. Vậy hợp đồng thuê đầu bếp được quy định như thế nào, hình thức và nội dung ra sao?

Mẫu hợp đồng thuê, mượn quán cafe kinh doanh

Nhiều cá nhân, tổ chức chọn hình thức thuê quán cà phê để kinh doanh. Vậy hợp đồng thuê quán cà phê được các bên thỏa thuận như thế nào, hình thức và nội dung ra sao. Bài viết dưới đây sẽ đi vào tìm hiểu các vấn đề liên quan để giúp người đọc hiểu rõ hơn về hợp đồng thuê quán cà phê.

Mẫu hợp đồng thuê quay phim cho studio, đoàn làm phim

Việc quay phim đối với cuộc sống hiện nay không còn xa lạ, với nhu cầu lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp. Vì thế người ta sẽ chọn thuê người quay phim có trình độ chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm và uy tín. Khi các bên hợp tác với nhau thì sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thuê quay phim.

Mẫu hợp đồng mua, bán giấy tờ có giá trị

Thông thường chúng ta thường thấy những tài sản được mua bán thông thường như nhà cửa, xe cộ…ngoài ra các giấy tờ có giá cũng được các cá nhân tổ chức sử dụng để mua bán. Vậy giấy tờ có giá là gì, mua bán giấy tờ có giá được pháp luật quy định như thế nào?

Mẫu hợp đồng thuê giáo viên nước ngoài, giáo viên dạy tiếng anh

Khi thực sự muốn học thì những cá nhân, tổ chức sẽ thuê giáo viên nước ngoài và ký kết hợp đồng với họ. Vậy hợp đồng thuê giáo viên nước ngoài là gì? Khi soạn thảo hợp đồng thuê giáo viên nước ngoài cần lưu ý những vấn đề pháp lý gì?

Mẫu hợp đồng mua bán chuyển nhượng ruộng đất

Để thực hiện việc mua bán ruộng đất các bên sẽ kí với nhau hợp đồng mua bán ruộng đất. Vậy Hợp đồng mua bán ruộng đất là gì? Cách thức soạn thảo hợp đồng mua bán ruộng đất cần lưu ý những vấn đề gì?

Mẫu hợp đồng thuê công nhật, làm việc theo ca

Hiện nay rất nhiều cá nhân, tổ chức có nhu cầu thuê công nhật, làm việc theo ca, bởi vì đôi khi công việc mà họ muốn hoàn thành chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Lúc này người lao động và người sử dụng lao động sẽ ký hợp đồng thuê công nhật, làm việc theo ca để giải quyết vấn đề.

Mẫu hợp đồng đại lý phát hành trái phiếu

Trên thị trường chứng khoán xuất hiện rất nhiều đại lý phát hành chứng khoán với hoạt động là bán trái phiếu cho bên phát hành trái phiếu. Hai bên đại lý phát hành trái phiếu và bên phát hành trái phiếu sẽ ký kết với nhau hợp đồng đại lý phát hành trái phiếu.

Mẫu hợp đồng dịch vụ thuê luật sư theo vụ việc

Luật sư thực hiện dịch vụ pháp lý theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức theo hợp đồng dịch vụ pháp lý. Và khi đã thống nhất được với nhau sẽ thực hiện dịch vụ pháp lý nhất định thì các bên tiến hành ký hợp đồng.

Mẫu hợp đồng dịch vụ cấp nước sạch sinh hoạt

Khi người dân có nhu cầu sử dụng nước sạch thì sẽ ký kết hợp đồng với các đơn vị cấp nước. Vậy hợp đồng dịch vụ cấp nước sạch cho sinh hoạt là gì? Đơn vị cấp nước và khách hàng sử dụng cần lưu ý gì khi soạn  thảo hợp đồng dịch vụ cấp nước sạch sinh hoạt?

Mẫu hợp đồng thuê thiết kế logo, nhãn mác

Logo là sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu. Để thực hiện việc thiết kế logo thì các bên cần ký kết hợp đồng với nhau. Vậy hợp đồng thiết kế logo, nhãn mác là gì?

Mẫu hợp đồng thuê vườn

Hiện nay có rất nhiều người có đất vườn chưa sử dụng hoặc chưa có nhu cầu sử dụng nên sẽ có ý định cho thuê để không lãng phí đất. Và khi một cá nhân, tổ chức có nhu cầu thuê đất vườn để canh tác trồng trọt sẽ ký kết hợp đồng thuê vườn với chủ vườn. Vậy hợp đồng thuê vườn là gì?

Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ tạp vụ, giúp việc theo giờ

Khi các công ty, tổ chức có nhu cầu thuê tạp vụ sẽ ký hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ tạp vụ. Vậy hợp đồng cung cấp dịch vụ tạp vụ, giúp việc theo giờ là gì? Khi soạn thảo hợp đồng thì các bên cần chú ý những vấn đề gì?

Mẫu hợp đồng mua bán phương tiện thủy nội địa

Các chủ thể mua bán phương tiện thủy nội địa, bản chất là mua bán tài sản cũng sẽ giao kết với nhau việc mua bán qua hợp đồng mua bán phương tiện thủy nội địa trên cơ sở không vi phạm pháp luật. Vậy hợp đồng mua bán phương tiện thủy nội địa bao gồm những nội dung gì?

Mẫu hợp đồng ủy quyền đại diện thực hiện giao dịch cho cá nhân

Đại diện theo ủy quyền có hai loại là đại diện theo ủy quyền cho pháp nhân và cho cá nhân. Bài viết dưới đây sẽ đi vào tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hợp đồng ủy quyền đại diện cho cá nhân.

Mẫu hợp đồng thuê phiên dịch tiếng, phiên dịch viên

Người có nhu cầu thuê phiên dịch và bên phiên dịch sẽ ký kết với nhau hợp đồng phiên dịch để thỏa thuận các điều kiện, yêu cầu liên quan đến công việc. Bài viết dưới đây sẽ đi vào tìm hiểu những quy định liên quan đến hợp đồng này.

Mẫu quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử

Trong đời sống hiện nay việc mua bán các mặt hang trên các nền tảng xã hội, các chợ thương mại điện tử đã trở nên vô cùng quen thuộc. Bài viết này sẽ tìm hiểu những vấn đề liên quan đến thương mại điện tử và mẫu quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử.

Mẫu hợp đồng bán một phần thửa đất, một phần tài sản gắn liền với đất

Pháp luật không có quy định cụ thể về mẫu hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Do đó, các bên trong giao dịch dân sự khi giao kết loại hợp đồng này cần phải lưu ý các nội dung như thông tin các bên trong hợp đồng.

Mẫu đơn xin việc của FPT, đơn xin ứng tuyển vào FPT

Sau khi đã tham khảo và tìm được vị trí thích hợp nhất đối với bản thân thì người ứng tuyển sẽ viết đơn xin việc FPT, đơn xin ứng tuyển vào FPT. Vậy đơn xin việc của FPT, đơn xin ứng tuyển vào FPT là gì?

Mẫu đơn xin việc dành cho người đã có kinh nghiệm làm việc

Người có kinh nghiệm làm việc tuy đã có khá nhiều kinh nghiệm nhưng cũng không thể chủ quan mà càng cần phải hoàn thiện hơn. Vậy đơn xin việc dành cho người đã có kinh nghiệm làm việc có nội dung như thế nào?

Mẫu đơn xin việc dành cho Y sĩ, bác sĩ

Nhiều bệnh viện cần tuyển Y sĩ, Bác sĩ để có thể đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Tuy vậy nhưng cũng thể lơ là trong việc tuyển dụng. Khi muốn ứng tuyển vào vị trí mong muốn tại các cơ sở khám chữa bệnh thì Y sĩ, Bác sĩ cần viết đơn xin việc.

Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ tài chính bất động sản

Dựa vào nhu cầu muốn được cung cấp dịch vụ tài chính bất động sản của các bên và dựa vào khả năng cung cấp dịch vụ tài chính của sàn giao dịch bất động sản, các bên sẽ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ tài chính bất động sản theo quy định của pháp luật.

Mẫu hợp đồng mua lại công cụ nợ

Hợp đồng công cụ nợ bao gồm các qui định chi tiết về thỏa thuận như tài sản thế chấp có liên quan, lãi suất, thời gian thanh toán lãi và khung thời gian đáo hạn nếu có. Vậy pháp luật quy định về hợp đồng mua bán công cụ nợ có nội dung như thế nào?

Mẫu hợp đồng li xăng chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu

Hợp đồng li xăng chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu là một trong những loại hợp đồng li xăng. Khi các bên thực hiện hợp đồng cần tuân thủ theo đúng quy định của hợp đồng về các quy định liên quan.

Mẫu hợp đồng ủy quyền trích chuyển kinh phí chăm sóc sức khỏe học sinh, sinh viên

Việc chăm sóc sức khỏe học sinh sinh viên sẽ được trích một phần từ quỹ bảo hiểm y tế để chi trả. Việc này sẽ được thực hiện qua hợp đồng ủy quyền giữa bên bảo hiểm y tế và bên cơ quan nhận ủy quyền.

Mẫu đơn xin gia hạn tiến độ thi công, thi công xây dựng

Trong trường hợp tiến độ công trình bị chậm, không thể đạt được tiến độ đề ra, hoàn thành công trình đúng thời hạn thì bên thi công công trình sẽ phải yêu cầu bên chủ đầu tư cho phép gia hạn tiến độ thi công, việc này được thực hiện thông qua đơn xin gia hạn tiến độ thi công.

Mẫu đơn xin việc ngành kỹ sư, kỹ sư xây dưng

Việc ứng tuyển các công việc của kỹ sư xây dựng cũng không ngoại lệ, để ứng tuyển vào các vị trí mà mình mong muốn thì họ sẽ phải ứng tuyển với hồ sơ đầy đủ kèm theo một văn bản không thể thiếu chính là đơn xin việc.

Mẫu đơn đề nghị thay đổi nơi cấp C/O

Do các điều kiện khác quan hay do mong muốn về sự thuận lợi hóa thủ tục xuất khẩu hàng hóa của thương nhân mà thương nhân muốn đề nghị thay đổi nơi cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa( C/O). Vậy đơn đề nghị thay đổi nơi cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là gì? 

Diện tích mặt nước là gì? Quy định về đất có mặt nước nội địa?

Có thể nói việc khai thác đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản, đất ven sông, ven biển vào sản xuất nông nghiệp trong những năm gần đây đã được người sử dụng đất rất quan tâm vì nâng cao được hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp. Cùng tìm hiểu diện tích mặt nước là gì? Quy định về đất có mặt nước nội địa?

Đất có di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh là gì?

Các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh không chỉ được xem là những “bảo tàng sống” gắn với lịch sử hình thành và phát triển của đất nước ta, mà chúng còn góp phần cho việc phát triển các hoạt động du lịch, dịch vụ. Vậy đất có di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh là gì?

Hòa giải là gì? Nguyên tắc hòa giải tranh chấp đất đai?

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của xã hội dẫn đến việc những tranh chấp cũng thường xuyên xảy ra. Khi có tranh chấp để giải quyết vấn đề, chúng ta thường ưu tiên đến phương thức hoà giải. Vậy hòa giải là gì? Giải quyết tranh chấp đất đai bằng hòa giải như thế nào?

Chủ sở hữu nhà ở là gì? Công nhận quyền sở hữu nhà ở?

Bên cạnh đất đai thì nhà ở là vấn đề quan trọng và có giá trị lớn đối với mỗi người, không phải người nào xây dựng nhà trên đất cũng được công nhận, cấp giấy chứng nhận đối với nhà ở theo quy định của pháp luật. Vậy cụ thể Chủ sở hữu nhà ở là gì? Quy định về công nhận quyền sở hữu nhà ở?

Chế độ sở hữu tập thể là gì? Quy định mới nhất về sở hữu tập thể?

Sở hữu tập thể là một trong những  loại hình sở hữu được quy định từ Hiến pháp cho đến Hiến pháp hiện nay vẫn duy trì hình thức sở hữu này. Vậy sở hữu tập thể là gì? Pháp luật có quy định gì về sở hữu tập thể?

Giao nộp chứng cứ là gì? Giao nộp chứng cứ trong tố tụng dân sự?

Giao nộp chứng cứ là một hoạt động được thực hiện bởi đương sự hay theo yêu cầu của Tòa án hoặc Viện kiểm sát, theo đó việc giao nộp chứng cứ có ý nghĩa đối với việc tìm ra các tình tiết chứng minh để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đương sự. Giao nộp chứng cứ là gì? Giao nộp chứng cứ trong tố tụng dân sự?

Quyền bề mặt là gì? Quyền bề mặt theo Bộ luật dân sự 2015?

Quyền khác đối với tài sản theo quy định của Bộ luật dân sự 2015 là quyền của chủ thể trực tiếp nắm giữ, chi phối tài sản thuộc quyền sở hữu của chủ thể khác. Quyền khác đối với tài sản bao gồm các quyền đối với bất động sản liền kề, quyền hưởng dụng và quyền bề mặt. Quyền bề mặt là gì? Quyền bề mặt theo Bộ luật dân sự 2015?

Xác định chứng cứ là gì? Xác định chứng cứ trong tố tụng dân sự?

Có thể nói trong giải quyết các vụ việc dân sự để có thể chứng minh chứng cứ có thật hay không thì việc xác định chứng cứ trong các trường hợp cụ thể cũng là vấn đề cần lưu ý. Vậy xác định chứng cứ là gì? Xác định chứng cứ trong tố tụng dân sự?

Hợp đồng vận tải đa phương thức là gì? Nội dung và bản chất?

Với vai trò là cầu nối xúc tiến cho hoạt động thương mại, ngày nay vận tải hiện đại cần phải đáp ứng những yêu cầu ngày càng phức tạp hơn của thị trường vận tải nội địa và quốc tế. Vậy hợp đồng vận tải đa phương thức là gì? Nội dung và bản chất của hợp đồng này là gì?

Khái niệm tổ hợp tác là gì? Các đặc điểm của tổ hợp tác?

Trong thời buổi kinh tế thì trường hiện nay, việc mà cá nhân thực hiện nhu cầu sản xuất kinh doanh trên quy mô lớn thì cần phải có sự tham gia của nhiều người tạo thành một nhóm và được gọi là tổ hợp tác. Cùng tìm hiểu về khái niệm tổ hợp tác là gì? Các đặc điểm của tổ hợp tác?

Bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế theo hộ gia đình không?

Bảo hiểm y tế hiện có hai loại hình là đóng bắt buộc và tự nguyện. Bảo hiểm y tế bắt buộc là hình thức bảo hiểm do Nhà nước tổ chức và quản lý, áp dụng đối với các đối tượng theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế. Vấn đề nhiều người thắc mắc đó là có bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế theo hộ gia đình không?

Quyền của cá nhân đối với hình ảnh là gì? Giới hạn quyền đối với hình ảnh?

Mỗi một cá nhân sinh ra thì quyền con người của họ luôn được pháp luật bảo vệ. Bên cạnh các quyền về kinh tế, chính trị thì quyền nhân thân của con người luôn được pháp luật đề cao. Khái niệm và giới hạn quyền của cá nhân đối với hình ảnh là gì?

Thế chấp tài sản là gì? Quy định về biện pháp thế chấp tài sản?

Hiện nay, các biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ trở nên rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi đối với các cá nhân, tổ chức khi nhu cầu vay vốn trở nên cấp thiết. Một trong số những biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ đó là thế chấp tài sản. Vậy thế chấp tài sản là gì? Quy định về biện pháp thế chấp tài sản?

Chi phí khám, nhổ răng có được bảo hiểm y tế không?

Khi khi khám, chữa bệnh, người bệnh rất quan tâm đến chế độ bảo hiểm y tế mình được hưởng. Bởi khi có bảo hiểm y tế, các chi phí khám, chữa bệnh được giảm đi khá nhiều. Vậy trường hợp người dân đi khám, nhổ răng thì có được hưởng bảo hiểm y tế không? 


Cải tổ pháp nhân là gì? Các quy định về cải tổ pháp nhân?

Giống cây trồng về mặt sinh học có thể được hiểu là quần thể cây trồng thuộc cùng một cấp phân loại thực vật thấp nhất và đồng nhất về hình thái cũng như tính ổn định qua các chu kỳ nhân giống. Vậy quyền đối với giống cây trồng là gì? Nội dung quyền đối với giống cây trồng bao gồm những gì?

Khám thai phòng khám tư có được hưởng chế độ thai sản?

Phòng khám tư nhân được xem là cơ sở khám chữa bệnh được các tổ chức, cá nhân thành lập, điều hành theo quy định của pháp luật không có sự can thiệp của nhà nước. Vậy theo quy định của pháp luật hiện nay thì phòng khám tư nhân khám thai có được hưởng chế độ thai sản hay không?

Có còn được ưu đãi thuế khi giảm vốn điều lệ không?

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, vì những lý do nhất định mà doanh nghiệp có nhu cầu giảm vốn điều lệ. Một vấn đề đặt ra đối với doanh nghiệp là khi giảm vốn điều lệ thì có còn được hưởng các ưu đãi về thuế không?


Mẫu báo cáo kê khai lần đầu tài sản hạ tầng đường bộ

Mẫu báo cáo kê khai lần đầu tài sản hạ tầng đường bộ là một văn bản quan trọng trong lĩnh vực khai thác sử dụng hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, và hiện nay đang được thực hiện theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Nghị định 33/2019/NĐ-CP quản lý sử dụng khai thác hạ tầng giao thông đường bộ.

Doanh nghiệp FDI được kinh doanh chuyển khẩu không?

Doanh nghiệp FDI hay còn được hiểu là Foreign Direct Investment, hay nói cách khác đây là hình thức đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, là một trong những thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong hoạt động kinh tế quốc tế. Vậy theo quy định của pháp luật hiện nay thì doanh nghiệp FDI có được kinh doanh chuyển khẩu hay không?

Có phải nộp tờ khai thuế TNDN tạm tính nữa không?

Nộp thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính theo quý là một trong những công việc hàng đầu mà mỗi doanh nghiệp cần triển khai. Đây là khoản thuế doanh nghiệp tạm đóng hàng tháng, hàng quý căn cứ vào kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy khi nộp thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính thì có phải nộp tờ khai thuế không? 

Quyền đối với giống cây trồng là gì? Nội dung quyền đối với giống cây trồng?

Giống cây trồng về mặt sinh học có thể được hiểu là quần thể cây trồng thuộc cùng một cấp phân loại thực vật thấp nhất và đồng nhất về hình thái cũng như tính ổn định qua các chu kỳ nhân giống. Vậy quyền đối với giống cây trồng là gì? Nội dung quyền đối với giống cây trồng bao gồm những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Người biểu diễn là gì? Bảo hộ quyền của người biểu diễn?

Quyền của người biểu diễn là một nội dung được pháp luật quy định và ghi nhận để người biểu diễn có các quyền cơ bản khi tham gia hoạt động biểu diễn. Người biểu diễn được xem là cầu nối giữa tác giả và công chúng để lưu giữ các giá trị văn hóa khác nhau. Người biểu diễn là gì? Bảo hộ quyền của người biểu diễn như thế nào?

Bảo hiểm hàng hải là gì? Hợp đồng bảo hiểm hàng hải quốc tế?

Hiện nay các vấn đề về hàng hải và khi tham gia các công việc liên quan tới lĩnh vực hàng hải thì hợp đồng bảo hiểm hàng hải quốc tế đang rất được quan tâm. Vậy để hiểu thêm về Bảo hiểm hàng hải là gì? Hợp đồng bảo hiểm hàng hải quốc tế? được quy định như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Chấm dứt đại diện là gì? Việc chấm dứt tư cách đại diện của đương sự

Trong một số trường hợp cá nhân, tổ chức có thể thực hiện việc đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình, tuy nhiên khi có yêu cầu chấm dứt đại diện thì việc đại diện giữa các chủ thể chấm dứt quyền và nghĩa vụ. Chấm dứt đại diện là gì? Việc chấm dứt tư cách đại diện của đương sự như thế nào?

Thời hạn tố tụng là gì? Quy định về thời hạn tố tụng dân sự?

Việc giải quyết các vụ việc dân sự tiến hành nhanh chóng sẽ sớm giải quyết được tranh chấp, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của các đương sự. Để nhằm thực hiện được điều này thì cần phải được tiến hành tố tụng trong một khoảng thời gian nhất định. Thời hạn tố tụng là gì? Quy định về thời hạn tố tụng dân sự?

Hạn mức bảo lãnh là gì? Phạm vi giới hạn và chủ thể bảo lãnh ngân hàng

Hạn mức bảo lãnh áp dụng đối với tổ chức tín dụng. Vậy hạn mức bảo lãnh là gì? Phạm vi giới hạn và chủ thể bảo lãnh ngân hàng như thế nào?

Mẫu đơn đề nghị hủy tờ khai hải quan

Đến thời điểm mà doanh nghiệp phải làm đơn đề nghị hủy tờ khai hải quan, các trường hợp hủy tờ khai đã được quy định rõ ràng theo quy định. Vậy đơn đề nghị hủy tờ khai Hải quan là gì?

Mẫu đơn xin cấp lại sổ hộ khẩu

Trong quá trình thực hiện những thủ tục, giao dịch dân sự liên quan đến sổ hộ khẩu thì có thể do điều khoản khách quan mà sổ hộ khẩu có thể bị mất, hỏng, rách,... Vậy đơn xin cấp lại sổ hộ khẩu là gì?

Dịch vụ xin nhận nuôi con nuôi nhanh trọn gói tại Hà Nội

Nhận nuôi con nuôi là một trong những dịch vụ pháp lý nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Luật Dương Gia với hơn 10 năm kinh nghiệm, là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ nhận nuôi con nuôi trong nước và nhận nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài trọn gói, uy tín tại Hà Nội.